Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
Đăng nhập Đăng ký Tiếng Việt | English | 日本語
 
sales@lvtm.vn0936 360 889 - 0989 39 75 79

Giới thiệu dịch vụ Social media - Tiếp thị mạng xã hội

1 Dịch vụ Social media - Tiếp thị mạng xã hội:

  • Truyền thông xã hội (tiếng Anh: Social Media) hay tiếp thị mạng xã hội là thuật ngữ để chỉ một cách thức truyền thông kiểu mới, trên nền tảng là các dịch vụ trực tuyến, với mục đích tập trung các thông tin có giá trị của những người tham gia.
  • Trong kinh doanh có thể hiểu social media - tiếp thị mạng xã hội là hình thức doanh nghiệp sử dụng hệ thống mạng xã hội để marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Những thể hiện của Social Media - Tiếp thị mạng xã hội có thể là dưới hình thức của các mạng giao lưu chia sẻ thông tin cá nhân (MySpace, Facebook, Yahoo 360) hay các mạng chia sẻ những tài nguyên cụ thể (tài liệu – Scribd, ảnh – Flickr, video – YouTube)

2 Đặc điểm của Social Media - Tiếp thị mạng xã hội:

  • Bản chất của Social Media – tiếp thị mạng xã hội là content (nội dung) như: tin nhắn, bình luận, bài viết, hình ảnh, clip…được chia sẻ dưới dạng ý kiến, bày tỏ thái độ, cảm xúc, quan điểm cá nhân, các thông tin mang tính cá nhân, hoặc chia sẻ những thông tin chung có ý nghĩa với bản thân người sử dụng.
  • Các đặc điểm làm cho Social Media có nhiều lợi thế trong quảng cáo là:
    • Sự liên kết của các thành viên tham gia sử dụng dịch vụ, trong đó mỗi thành viên có khả năng duy trì tương tác thông tin cùng lúc với rất nhiều người khác giúp cho thông tin luôn đến được những người quan tâm nhất.
    • Tập hợp những thành viên sử dụng dịch vụ sẽ tạo ra một số đông (đám đông) có khả năng được định hướng theo những tình cảm và niềm tin mang sắc thái riêng.
    • Sự liên kết của các thành viên, cũng như sức ảnh hưởng của số đông lên các thành viên khác nhau tạo nên một mạng lưới di chuyển nhiều hướng của thông tin.
      Ví dụ: MySpace và YouTube trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2008. Các ứng cử viên của đảng Dân Chủ đều sử dụng MySpace để tập hợp lượng người ủng hộ đông đảo (Barack Obama – 48.000; Hillary Clinton – 25.000). Các ứng cử viên của đảng Cộng Hòa sử dụng YouTube để phát những bài vận động tranh cử của mình vì hiệu quả lan truyền thông tin của nó.

3 Kênh phân phối của Social Media -  Tiếp thị mạng xã hội:

  • Các kênh phân phối của Social Media - Tiếp thị mạng xã hội như sau:
  • Content source (nguồn nội dung): blog, forum, Flickr, Sannhac…
  • Content sharing (chia sẻ nội dung): Facebook, Wiki, Twitter, …
  • Content distribution (phân phối nội dung): linkhay, Digg, …

4 Chìa khóa thành công trên Internet:

» Đối tác phải đủ năng lực triển khai với nhiều gói chi phí linh hoạt, cạnh tranh
      • Website đẹp, dễ truy cập
      • Nội dung phong phú, thu hút
      • Tiếp cận đúng đối tượng, đúng thông điệp, đúng thời điểm
» Bạn phải đặt hiệu quả đầu tư lên trên chi phí


   
» Gửi ý kiến của Bạn
Website được sở hữu & quản lý bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH
Giấy phép KD số: 0310572550, do Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ  - Email: marketing@smartwork.vn
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Điện thoại: (08) 38 329 529 / 0916.298.299   Fax: (08) 38 329 579
 
Cho thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà kho, văn phòng pro, thuê văn phòng chuyên nghiệp
Giới thiệu dịch vụ Social media - Tiếp thị mạng xã hội Rating: 5 out of 10 176.
Core Version: 1.8.0.0